Sign up with your email address to be the first to know about new products, VIP offers, blog features & more.

Ra đòn xuất sắc! Danh sách tự rèn luyện quyền anh !

Cho dù bạn muốn trở thành một võ sĩ quyền anh hay chỉ muốn nâng cao kỹ năng đấm bốc của mình, ngoài việc rèn luyện tính kỷ luật và sự tự tin, cũng cần sử dụng các phương pháp tập luyện quyền anh phù hợp để giúp bạn phát triển ổn định và tăng cường sức mạnh.

Và bài viết dưới đây sẽ phân loại các phương pháp tập luyện đấm bốc cho tất cả những ai quan tâm đến quyền anh, đồng thời giải thích cách luyện tập có thể giúp bạn cải thiện mọi mặt của kỹ năng đấm bốc.

Trọng tâm đào tạo 1 : kỹ năng đấm

Tập luyện quyền anh chắc chắn là trọng tâm của tập luyện quyền anh. Có ba phần chính cần được tăng cường trong quyền anh: phối hợp, tốc độ và sức mạnh; ba nội dung này có thể kết hợp để tạo ra một nắm đấm nhanh, mạnh và mạnh mẽ. Chúng ta có thể đạt được qua các cáchrèn rèn luyện luyện dưới đây.

1. Đánh bao cát

Đó là một cách rất tốt để rèn luyện kỹ năng đấm bằng cách đấm vào bao cát. Bạn có thể cảm nhận được cảm giác nắm đấm của mình đập vào bao bao cát mỗi khi bạn đấm, và nắm được khoảng cách đấm của bạn từng bước, đồng thời bạn cũng có thể rèn luyện khả năng phối hợp của cơ thể. Có hiệu quả tăng cường sức mạnh và sự ổn định của cú đấm.

2. Đánh speed bag

Đánh speed bag trong những cách tốt nhất để rèn luyện sức bền và phối hợp tay đôi, tưởng chừng dễ nhưng chơi giỏi lại rất khó, bạn phải mất một thời gian để rèn luyện.

Để chơi speed bag , bạn cần duy trì một nhịp điệu nhất định, ra đòn theo chuyển động tròn đều và duy trì nhịp phản công của của của nó. Sau khi từ từ ổn định, bạn có thể chơi nhanh hơn, thậm chí thay đổi nhịp tay (đổi tay).

3. Đánh vào không khí

Bạn có thể tìm thấy một môi trường trống trải, nghĩ về một “kẻ thù tưởng tượng” trước mắt hoặc trong đầu của bạn, và rèn luyện các cú đấm của bạn trong không khí; thông thường, nếu môi trường đủ an toàn và trống trải, tác giả thậm chí còn khuyên bạn nên đóng cửa để cảm nhận khoảng cách và vị trí của kẻ thù tưởng tượng, và nhanh chóng đấm, di chuyển, né tránh và phòng thủ.

Nhưng thông thường để có thể hình dung được hết kẻ thù tưởng tượng, tôi sẽ chọn xem một số trận đấu quyền anh trước khi tập luyện, với tôi, tôi có thể hình dung rõ hơn tình huống ra đòn của đối thủ trong lần tập tiếp theo.

4. Huấn luyện với người thật

Nếu tìm được bạn tập thì mặc đồ bảo hộ cần thiết cho thể lực là phương pháp huấn luyện rất hiệu quả, thường thì tập kiểu này chúng ta sẽ giảm lực đấm xuống khoảng 50%, nhưng phương pháp huấn luyện này cũng có thể tăng lên rất hữu ích kinh nghiệm chiến đấu thực tế, và tăng sức mạnh phản ứng của cơ thể, sự phối hợp và trí tuệ quyền anh.

Trong quá trình luyện tập, bạn cũng có thể kiểm soát khoảng cách và hướng đấm, thậm chí hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, để có thể phát triển những phong cách hiệu quả và độc đáo trong tương lai.

5. Tập tạ

Mình nghĩ không cần nói thêm về phần này, muốn tăng lực đấm thì tập tạ là phần rất quan trọng, nhưng nhớ tập tạ không chỉ cần tập cơ tay đâu nhé!

Kể cả trọng tâm và chân là trọng tâm tập luyện, vì muốn ra đòn nhanh và uy lực thì chắc chắn không chỉ có cánh tay khỏe, mà phải phối hợp đánh từ chân, vặn eo và các nhóm cơ khác. Bạn có thể tham khảo “Vua quyền anh Tyson Michael Gerard” Mike “Tyson”.

Trọng tâm đào tạo 2: luyện tập chân

Phần lõi của phần thân dưới rất quan trọng

Như đã đề cập ở trên, chân và bước chân là trọng tâm của quá trình tập luyện quyền anh, nếu bạn muốn tăng cường kỹ năng đấm bốc của mình thì không được bỏ qua phần nửa dưới và phần cốt của mình.

1. Huấn luyện về sự sựbungf sự bùng nổ

Sức mạnh bùng nổ không chỉ có thể di chuyển cơ thể của bạn nhanh chóng trong một trận đấu quyền anh, mà còn giúp bạn mạnh mẽ hơn khi đấm

khi bùng bùng nổ , tôi gợi ý rằng bạn có thể trực tiếp tìm sân chơi và trực tiếp thực hiện quá trình “huấn luyện nước rút” đầy đủ.

Gợi ý: chạy nước rút 10-15 giây trong mỗi nhóm, sau đó đi bộ chậm và nghỉ ngơi trong 1 phút, sau đó lại chạy nước rút. Mỗi lần tập khoảng 5 ~ 6 nhóm, có thể tăng dần số lượng nhóm.

2. Rèn luyện sức bền

Chúng tôi khuyến nghị rằng bạn có thể tăng cường sức bền của bản thân thông qua chạy bộ và đào tạo nhảy dây, nhưng người biên tập sẽ ưu tiên sử dụng “đào tạo nhảy dây” hơn;

Bởi vì nhảy dây trong thời gian dài không chỉ có thể tăng cường sức bền mà còn có thể tăng cường sự phối hợp của các nhóm cơ nhỏ bằng cách kiểm soát bước nhảy ngón chân và vung tay, đồng thời duy trì sự ổn định cốt lõi, vì vậy, nhảy dây là một phương pháp đào tạo rất tốt.

Gợi ý: Tốt nhất mỗi lần tập nhảy dây duy trì 20-30 phút.

3. Tốc độ bước

Cấu trúc cơ thể và xương của mỗi người sẽ khác nhau, vì vậy bước chân phù hợp để đấm có thể hơi khác nhau, vì vậy việc làm quen và tìm một phù hợp với mình không quan trọng lắm;

Gợi ý: Luyện tập tốc độ thực sự quan trọng! Phần tập luyện này khác nhau ở mỗi người. Thường mất nhiều thời gian để cảm nhận và điều chỉnh. Ngay cả các võ sĩ trực tuyến hiện tại cũng có thể tiếp tục điều chỉnh, vì vậy hãy dành chút thời gian để cảm nhận sự thay đổi trong bước chân của bạn!

Trọng tâm huấn luyện 3: phòng thủ và né tránh

Ngoài đấm và tấn công, điều quan trọng hơn là khả năng phòng thủ, khả năng phản ứng và khả năng chống chọi của bản thân, do đó, chúng ta có thể rèn luyện theo những cách sau:

  1. Khả năng chống lại cú đánh: Nhờ ai đó đeo găng tay cao và chịu đòn vừa phải, điều này có thể giúp bạn thích nghi với cảm giác và thói quen nhận cú sốc của cơ thể, đồng thời tránh tình trạng mất khả năng điều chỉnh nhịp thở sau khi bị đánh.
  2. Khả năng phản ứng: Việc rèn luyện khả năng phản ứng có thể được thực hiện bằng cách chớp lấy nắm đấm của người khác, hoặc vật do người khác ném.
  3. Khả năng phòng thủ: Học thói quen bảo vệ các bộ phận quan trọng của đầu, hàm và cơ thể. Cố gắng huấn luyện các cú đánh của đối tác để phòng thủ và giải phóng các bộ phận quan trọng để giảm tác động của các cú đánh.

Trọng tâm đào tạo 4: Giữ gìn sức khỏe

Ngoài việc có một thực đơn tập luyện tốt thì thực đơn ăn uống cũng rất quan trọng, có thói quen “ăn” ngủ tốt có thể giúp cơ thể sinh trưởng và phát triển lành mạnh, đồng thời cũng có đủ thể lực để đối mặt với những buổi tập tiếp theo. Vì vậy, đừng chỉ chăm chăm vào tập luyện mà quên nghỉ ngơi nhé!

Gợi ý: Bổ sung đủ chất đạm và dinh dưỡng mỗi ngày, ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày.

Trọng tâm đào tạo 5: tăng cường công nghệ

Một số kỹ thuật đấm bốc không thể đạt được nếu chỉ luyện tập lặp đi lặp lại. Bạn cũng cần có đủ kiến ​​thức, hiểu biết về cấu trúc cơ thể con người, cơ học, v.v. và áp dụng chúng vào thực tế chiến đấu thông qua quá trình luyện tập và phản ứng của chính bạn; chẳng hạn như kỹ thuật giảm lực , sử dụng vai hay tay phòng thủ,… đều là những kỹ năng cần được cải thiện liên tục.

Vì vậy ngoài việc ôn luyện thông thường, bạn cũng có thể học thêm kiến ​​thức sâu và rộng hơn bằng cách đọc các bài báo trên Internet hoặc xem các video Youtube.

Chân và bước chân là trọng tâm của quá trình tập luyện quyền anh

No Comments Yet.

What do you think?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *