Sign up with your email address to be the first to know about new products, VIP offers, blog features & more.

Không cần phải đến phòng tập thể dục! Làm thế nào để tập luyện boxing tại nhà?

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tập luyện quyền anh khi ở nhà và không có dụng cụ thể thao trong tay chưa?

Câu trả lời là, tất nhiên, “có”!

Nếu có thắc mắc về điều này, bạn cũng có thể xem qua một bộ phim về chủ đề quyền anh, chẳng hạn như 《Rocky》mà mọi người đều biết: Để tăng tốc độ và độ linh hoạt, nhân vật chính đuổi theo những chú gà con xung quanh; không có bao cát , và thịt treo được sử dụng như một bao cát; để tăng cường độ bền, đập trên các bậc thang của Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia … Ngay cả khi không có dụng cụ thể thao tiên tiến và gọn gàng, hãy dựa vào lòng dũng cảm, sự quyết tâm và kiên trì của chính bạn, sau khi làm việc chăm chỉ không ngừng , bạn cũng sẽ thành công và trở thành nhà vô địch quyền anh thế giới.

Và bây giờ cũng có “quyền anh aerobic” có thể đạt được hiệu quả đốt cháy chất béo trong mười phút tại nhà mà không cần ra ngoài để chạy!  Bài tập thể dục này là vũ khí thể dục bí mật yêu thích của các siêu mẫu Victoria’s Secret, không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn giúp bạn xả stress!  Siêu mẫu Gigi Hadid từng nói: “Điều tuyệt vời nhất là tôi thường quên rằng mình đang tập thể dục khi đấm bốc!”

Trong quá trình tập luyện thể dục thể thao, việc tập luyện aerobic và anaerobic exercise đều quan trọng như nhau. Anaerobic exercise có thể rèn luyện cơ bắp và vóc dáng, trong khi tập thể dục nhịp điệu có thể cải thiện chức năng hô hấp và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

View Post

Vì vậy, chúng ta cũng có thể viết những câu chuyện “phong cách Rocky” của riêng mình, và tập luyện quyền anh tại nhà mà không cần dụng cụ thể thao.  Tất nhiên, chúng ta không cần phải đuổi theo những con gà hay những bước nhảy, thông qua sách báo hoặc các video dạy trực tuyến, chúng ta có thể nắm vững các kỹ thuật,và lý thuyết cơ bản của môn quyền anh miễn là chúng ta thành thạo các kỹ năng đấm thẳng, đấm trên, vung những cú đấm, vv, chúng ta có thể làm điều đó ở nhà.  Ngoài ra, chỉ cần có không gian vài mét vuông, chúng ta có thể thực hiện một số bài tập tăng cơ, đốt cháy calo, tăng cơ tại nhà như nhảy dây, ngồi gập người, v.v.

Dưới đây là năm phương pháp tập luyện boxing phù hợp để thực hiện tại nhà.

Nhảy dây

Là một phần của tập luyện quyền anh, nhảy dây có nhiều lợi ích – nó không chỉ có thể nâng cao sức mạnh bùng nổ của bắp chân mà còn cải thiện khả năng phối hợp, tốc độ và khả năng tập thể dục nhịp điệu.  Nhảy dây cũng có thể tập luyện các bộ phận trên cơ thể như cánh tay, cổ tay và vai.  Nhảy dây có thể được thực hiện tại nhà, chỉ cần một vài mét vuông không gian và một sợi dây nhảy, thực tế là không dây cũng có thể nhảy!  Bạn chỉ cần nhảy tại chỗ, di chuyển cổ tay theo chuyển động tròn và bắt chước động tác nhảy dây để có được hiệu quả tương tự.

nhảy dây có nhiều lợi ích

 Chống đẩy

Bạn muốn tập luyện cả cơ cốt lõi và sức mạnh của cánh tay?  Sau đó, thực hiện chống đẩy!  Cho dù bạn muốn hay không, khi bạn ở trong một không gian nhỏ và bạn không có thiết bị thể thao trong tay, chống đẩy là một cách tuyệt vời để tăng sức mạnh của bạn.  Đẩy người về phía trước có thể tăng sức mạnh của ngực và vai, cũng như tập luyện các cơ chính và cơ bắp tay.  Ngoài việc chống đẩy, nâng người lên và hạ người xuống cũng có thể có tác dụng tương tự.

Chống đẩy có thể tăng cường sức mạnh cho ngực và vai

Tập luyện cơ 

Cơ mạnh mẽ là điều không thể thiếu đối với bất kỳ võ sĩ quyền anh nào. Các cơ cốt lõi có thể cung cấp cho cơ thể sự ổn định và sức bền hiệu quả nhất.  Chúng ta có thể tập luyện cơ cốt lõi tại nhà như một phần của chương trình tập luyện quyền anh.  Ví dụ, chúng ta có thể thực hiện rất nhiều bài tập bụng trong một không gian vài mét vuông, từ tư thế ngồi truyền thống đến tư thế ngồi trên xe đạp, đến xoay người kiểu Nga đều có thể tập luyện các cơ cốt lõi.  Ngoài một động tác đơn lẻ, chúng ta cũng có thể kết hợp các động tác này để luyện tập, nhớ nghỉ giữa hiệp.

Các cơ cốt lõi có thể cung cấp cho cơ thể sự ổn định và sức bền hiệu quả nhất

Luyện tập cường độ cao ngắt quãng

HIIT là phương pháp luyện tập cho phép mọi người thực hiện các bài tập đầy đủ, nhanh chóng và bùng nổ trong một khoảng thời gian ngắn. Nó hiện đang rất được coi trọng.  Nếu bạn không đến phòng tập thể dục, luyện tập cường độ cao ngắt quãng là một cách tốt để xây dựng sức mạnh và sức bền tại nhà.  Bạn có thể chỉ cần kết hợp các phương pháp tập luyện đã đề cập ở trên để tạo ra một chu kỳ phù hợp tùy theo tình hình của riêng bạn.  Hãy nhớ đừng quá khắt khe với bản thân, và cũng không được vượt quá sức chịu đựng của cơ thể!

Tập luyện không nên vượt quá sức chịu đựng của cơ thể bạn

 Đấm không khí

Hãy giơ nắm đấm lên và tung những cú thọc,móc trên, đấm thẳng, v.v. vào đối thủ tưởng tượng của bạn. Điều này có vẻ ngớ ngẩn phải không?  Không, đừng nghĩ như vậy. Trên thực tế, nếu bạn không thể đến phòng tập thể dục và bạn không có bao cát ở nhà, thì đấm không khí là một cách tốt để rèn luyện cơ bắp cốt lõi và kỹ năng đấm bốc của bạn.

Đấm không khí là một phương pháp tập luyện tốt

Cuối cùng, hãy nhớ rằng thực hành sẽ trở nên hoàn hảo. Cho dù bạn đang đánh bao cát, đối thủ tưởng tượng hay đấm không khí, hãy nhớ rằng: Lặp lại một kỹ thuật là cách duy nhất để bạn thực sự thành thạo nó!  Hãy cùng nhau cố gắng trên con đường đến với quyền anh!

No Comments Yet.

What do you think?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *